วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552



กลไกศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค ภาคเหนือ และศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค 6 จังหวัดในภาคเหนือร่วมทบทวนและพัฒนาการจัดทำแผนที่ผลลัพธ์ของเครือข่ายผู้บริโภค ภาคเหนือครั้งที่ 2
วันที่ 9-10 พฤศจิกายน 52 ณ โรงแรมเกทเวย์ อ.เมือง จ.พะเยา กลไกศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค ภาคเหนือ มูลนิธิพะเยาเพื่อการพัฒนา สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จัดเวทีทบทวนและพัฒนาการจัดทำแผนที่ผลลัพธ์ของเครือข่ายผู้บริโภค ภาคเหนือครั้งที่ 2 โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวนทั้งหมด 35 คน มีเป้าประสงค์สำคัญคือการพัฒนาการจัดทำแผนที่ผลลัพธ์ของศูนย์จังหวัดและภาคให้เสร็จสมบุรณ์ เพื่อนำไปสู่การทำงานที่มีกระบวนการ และต่อยอดการทำงานในปี 2553-2554
กระบวนการเรียนรู้ภายในเวทีที่สำคัญคือการให้ศูนย์จังหวัดและภาค ได้ทบทวนและพัฒนาแผนที่ผลลัพธ์การทำงาน โดยเริ่มตั้งแต่ การคิดบันไดบงชี้การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของภาคีหุ้นส่วน,การพัฒนา กระบวนการ กิจกรรมเพื่อให้บรรลุ ตัวบงชี้,การวางแผนในเชิงองค์กรเพื่อสนับสนุน เอื้ออำนวย การทำงานของภาคีหุ้นส่วน และพัฒนาเป็นแผนการดำเนินงานองค์กร
การดำเนินงานศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค ใช้เครื่องมือแผนที่ผลลัพธ์ในการวางแผน กระบวนการทำงาน กิจกรรม การติดตาม และทบทวน ทำให้เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองสิทธิได้มีความชัดเจนในเชิงเป้าหมายการทำงาน และกระบวนการขับเคลื่อนการทำงานที่จะทำงานเรื่องคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น