วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552

นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา ให้การสนับสนุนการทำงานของเครือข่ายผู้บริโภคระดับจังหวัดในภาคเหนือ”




สำนักวิชานิติศาสสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร,ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคภาคเหนือ ร่วมกันพัฒนาแผนการพัฒนาศักยภาพการทำงานผลักดันในเชิงนโยบาย ให้กับคณะทำงานศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค
อ.พลอยขวัญ เหล่าอมต สำนักวิชานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พะเยา ร่วมกับกลไกประสานงานคุ้มครองสิทธิภาคเหนือ ศูนย์ครองสิทธิผู้บริโภคจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา พิจิติร และจังหวัดเพชรบุรณ์ จัดเวทีนำเสนอข้อมูลจากการลงไปร่วมพูดคุยการทำงานกับเจ้าหน้าที่ของศูนย์ในทุกระดับ เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลที่จะนำไปสู่การสร้างกลยุทธ์ทางเลือกในการผลักดันเชิงโยบาย ของคณะทำงานศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2552 ณ โรงแรมภูทองเพลส จ.พะเยา
ผลการวิเคราะห์ข้อมูลของศูนย์ฯระดับจังหวัดทั้งหมด โดยใช้เครื่องมือ SWOTซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจหลากหลาย จากนั้นได้มีการร่วมกันกำหนดภารกิจ วัตถุประสงค์ ของการทำงานรณรงค์เชิงนโยบายร่วมกัน โดยเฉพาะประเด็นเรื่อง SMS กวนใจ และ บัตรเติมเงินซึ่งถือว่าเป็นประเด็นนโยบายระดับชาติร่วมกัน โดยมีการกำหนดเป้าหมาย วัตถุประสงค์ และกลยุทธ์ ซึ่งจะนำไปสู่การวางแผนการทำงานศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในปี 53 ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น