วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2552




สร้างพลังเครือข่ายนักวิชาการ ภาคเหนือครั้งที่2
กลไกศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมภาคเหนือ ร่วมกับเครือข่ายนักวิชาการ เสริมสร้างพลังการทำงานร่วมกับองค์กรผู้บริโภค

วันที่ 16 กรกฏาคม 2552 ณ โรงแรมฮอลิเดย์การ์เด้น อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กลไกศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคฯภาคเหนือ ร่วมกับสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมและเครือข่ายนักวิชาการจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยนเรศวรพะเยา มหาวิทยาลัยราชภัฎจังหวัดเชียงราย และเครือข่ายนักวิชาการจากจ.ลำปาง มาร่วมประชุมเป็นครั้งที่2 เพื่อหาแนวทางการทำงานร่วมกันระหว่างเครือข่ายนักวิชาการกับองค์กรผู้บริโภคในการแก้ไขปัญหาผู้บริโภคโดยเฉพาะด้าน โทรคมนาคม
ผศ.ดร.นิภาภณธ์ ศิริผล จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้เสนอแนวคิดที่น่าสนใจในการศึกษาวิจัยพื้นที่เข้มข้นของสัญญาณ ที่ส่งผลต่อสุขภาพ โดย มีแนวทางการศึกษาได้แก่การเก็บข้อมูลพื้นที่เข้มข้นของสัญญาณที่ส่งผลต่อสุขภาพ การพัฒนาเครื่องมือวัดสัญญาณเฉพาะความถี่ และการรณรงค์สร้างความเข้าใจการใช้โทรศัพท์มือถืออย่างรู้เท่าทัน .....เช็คตรงนี้อีกครั้งหนึ่งพี่ไม่ค่อยแน่ใจนะว่าสรุปถูกค้อง????
นอกจากนี้ในส่วนของสถาบันการศึกษาที่อื่นๆ ได้มีความสนใจที่จะทำงานสนับสนุนด้านวิชาการร่วมกับองค์กรผู้บริโภคในระดับจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูลสถานการณ์กรณีSMSกวนใจ การรณรงค์สร้างความตระหนักและความตื่นตัวเกี่ยวกับสิทธิผู้บริโภคให้กับนักศึกาของแต่ละสถาบัน เป็นต้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น